Thursday, March 13, 2014

SỰ THẬT VỀ THÔNG TIN MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH GÂY CHẤN ĐỘNG



Về thông tin máy bay Malaysia mất tích là do bị Trung Quốc mua chuộc gây chấn động. Thông tin được đăng trên một trang mạng facebook ngày hôm qua đã gây xôn xao cả cộng đồng mạng. Trang facebook Vì Mẹ Là Mẹ Của Con đưa thông tin với chủ đề: “Thông tin mới nhất về vụ máy bay Malaysia bị mất tích”


Chúng tôi xin được trích lại nội dung bài viết:
******
Đã 5 ngày kể từ khi chiếc máy bay trở 200 người mất tính, 9h tối nay giờ malaysia sự thật về chiếc máy bay đã được công bố.
Chiếc máy bay, gồm 200 hành khách phần lớn người Trung Quốc và toàn bộ phi hành đoàn đã được Trung Quốc mua chuộc. Chiếc máy bay không hề bị rơi xuống biển như dự đoán mà đã đáp xuống một tàu sân bay của Trung Quốc cách đảo Hải Nam 300km và được máy phá sóng rađa bảo vệ.

Ông Lý Khắc Cường-tân thủ tướng Trung Quốc đã từ chối đàm thoại phỏng vấn với phóng viên các nước về vụ việc trên.
Theo thực tế, Trung Quốc đã lợi dụng vụ việc máy bay mất tích và đã đem hơn 20 tàu chiến và máy bay đi lại tự do giữ vùng biển 2 quần đảo Hải Nam và Trường Sa. Nhận thấy sự bất thường, ban chỉ huy quân sự Việt Nam-Ban phòng chống cứu nạn cũng đã huy động hơn 50 tàu chiến, máy bay tiêm kích một phần giúp Malaysia tìm máy bay và để đề phòng cũng như dằn mặt Trung Quốc.

Việt Nam đã rất khôn khéo khi đồng ý cho tàu chiến Mĩ cùng tham gia tìm kiếm, nhờ thế mới có thể kiểm soát được tình hình. Vào ngày 15/3 tới, sẽ có một cuộc họp bàn chính trị giữa 3 nước thuộc liên quan vùng biển Đông và đại diện các nước Châu Âu và Châu Mĩ với Trung Quốc về vấn đề hoà bình trên biển Đông.

Qua sự việc trên đã dần cho thấy âm mưu thôn tính vùng Biển Đông Việt Nam và các nước khu vực.
*******
Tuy thông tin này chưa biết thực hư ra sa sao nhưng đã gây phản ứng mạnh từ phía công đồng mạng với nhiều ý kiến phân tích phản biện trái chiều, khiến người ta hoang mang về tính thực hư trong thông tin trên:

Bạn đọc Thông Phạm bình luận: Tàu sân bay Liên Ninh: dài 304.5m, rộng 37m, sức chứa: 26 máy bay & 24 trực thăng và một rắc rối khác của tàu là cáp hãm đà và thiết bị thu hồi cáp. Boeing 777-200 sải cánh 60.9m ( 37m của LN) dái 63.7m, cao 18.5m ( hơn 3 lần c.cao của J15( máy bay chiến đấu giành cho LN)), trọng lượng 139225kg( J15 17500kg), chiều dài chạy cất cánh với MTOW ISA+15 MSL: 2.5km( 304.5m) , chưa kể việc dồn trọng lượng >150000kg ( tính có sức chứa ( tối đa 247210kg)) khi đáp xuống tàu LN ( cáp hãm đà và thiết bị thu hồi cáp có vấn đề) => đáp xuống tàu sân bay?? Nên xem xét lại trước khi đ ra những phát ngôn mang đậm tính chính trị

Bạn đọc Love To Top bình luận: Mình nói thật vời những người nào gây dựng nên câu truyện ở trên thì hày xóa ngay đi trước khi quá muộn và đừng bịa đặt ra những câu chuyện không hề đúng với sự thật. các bạn cho mình hỏi các bạn lấy thông tin trên ở đâu và thông tin đó có chính xác không hay là các bạn chỉ biết dựng nên những câu chuyện không có thật để làm sao có thể càng nhiều người thích càng tốt các bạn có ngĩ đến hậu quả của việc này không các bạn có ngĩ đến cái giá mà các bạn phải trả cho sự bịa đặt không? nếu những bạn nào đồng tình với mình thì các bạn hãy lên tiếng. xin cảm ơn!

Bạn đọc Ba Ti Gol bình luận: Mình nghĩ những chuyện ảnh hưởng đến chính trị cũng như an ninh quốc gia thì ko thể đem ra đùa đc đâu bạn ak, bạn đưa ra cái này phải có thông tin cụ thể từ đâu, link nào chứ, đừng có đưa bậy bạ bạn ak…còn những bạn like và share thì các bạn có biết j ko, hay là đọ tiêu đề thôi mak ko đọc nội dung rồi arua like theo vậy. Mình là một người Việt khi thấy sự việc này cũng bức xúc, quá buồn cho một thế hệ trẻ là tương lai của đất nước…trên đây là vài dòng tâm sự của mình.

Bạn đọc Thành Phi Nguyễn bình luận: Không co chiếc máy bay nào mà đáp dc xuống tàu sân bay cả . ngoại trừ máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu . thằng ad này tung tin để câu like . đưng có mơ A like cho . còn những thằng like cho thằng ad này còn ngu hơn nó. đúng là 1 lũ ngu.

Bạn đọc Quang Thùy bình luận: Liêu Ninh (Liaoning) là chiếc tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc. Nó dài khoảng 304,5 mét, rộng 37 mét. Lượng giãn nước là 58.500 tấn và có thể di chuyển với tốc độ 32 knot (hay 37 hải lý/giờ). Boeing 777 cần đường băng dài khoảng 2,25 Km để máy bay cất cánh và hạ cánh, vay no ha canh thang dung ah.

Từ những phân tích bình luận trên cho thấy thông tin có nhiều điểm nghi vấn cần được xác minh tính chính xác của thông tin để không gây hiểu nhầm, gây chia rẽ, mất đoàn kết giữa các dân tộc, đặc biệt là một bài viết mang nhiều thông tin chính trị gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao trong và ngoài nước.

HAY CÓ MỘT SỰ LÝ GIẢI KHOA HỌC KHÁC 

Máy bay Malaysia không thể hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh

Hôm qua vô tình thấy có chỗ viết về việc "chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines hạ cánh xuống tàu sân bay của Trung Quốc". Mình thấy buồn cười vì tin này đã đành, lại còn được hơn chục nghìn bạn khác share nữa. Đương nhiên hầu hết mọi người đều biết là chém gió linh tinh, nhưng vẫn phải giải thích đầy đủ như sau. Tại sao Boeing 777 không hạ cánh xuống tàu sân bay được?

1. Đường băng không đủ dài

Tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc hiện nay là chiếc Liêu Ninh, với chiều dài tổng 304.5m. Đấy là chiều dài tổng, còn chiều dài đường băng ngắn hơn, chỉ khoảng hơn 100m (không nhớ, các đồng chí đừng gạch). 
Trong khi Boeing 777-200ER (như chuyến ) cần ít nhất 1200m đường băng để hạ cánh an toàn. Với tải trọng và lượng nhiên liệu tối đa, nó cần 1565m đường băng để hạ cánh một cách an toàn.
=> Cứ cho là nó chạm được xuống đường băng của Liêu Ninh, chiếc máy bay này vẫn sẽ hạ cánh và dừng dưới đáy biển.

2. Không có hệ thống hãm đà

Để hạ cánh xuống tàu sân bay, tất cả các máy bay đều cần có hệ thống hỗ trợ. Cụ thể là khung thân và càng đáp được gia cố (chịu tải rất lớn khi hạ cánh) và quan trọng nhất là móc hãm đà. Không có móc này thì máy bay không thể hạ cánh và dừng trên đường băng của tàu sân bay được.

=> Mọi yếu tố này đều không xuất hiện trên chiếc Boeing 777-200ER hay bất kì loại máy bay chở khách nào.

Tóm lại, nếu kịch bản MH370 hạ cánh trên tàu sân bay của Trung Quốc thì chỉ có 2 kết quả xảy ra:
- MH-370 hạ cánh dưới đáy biển, tháp chỉ huy của Liêu Ninh bị cắt 1 đoạn, cánh máy bay vỡ tạo ra một đống mảnh vỡ trên biển.
- MH-370 vẫn hạ cánh dưới đáy biển, Liêu Ninh được hoán cải thành tàu ngầm, báo hại Việt Nam phải đi dọn dẹp.

Thế thôi. Cảm ơn các đồng chí đã theo dõi.

----------
Nguồn: Nguyễn Tấn Dũng

No comments:

Post a Comment